Khoảng trung tuần tháng 9 năm 2016, Cô Hoàng Thị Lê và Thầy Nguyễn Đình Tuấn – Trung tâm GDTX, Trường Đại học Vinh tình cờ đọc được bài bào viết về cháu Nguyễn Thị Hậu ở xóm Hồng Phong, xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương mặc dù mắc bệnh ung thư máu nhưng rất ham học và học giỏi.

            Các thầy cô đã chia sẻ hoàn cảnh éo le của gia đình cháu lên mạng xã hội và kêu gọi mọi người ủng hộ, giúp đỡ và động viên nhằm hỗ trợ phần nào gánh nặng của bố mẹ cháu Hậu.

            Sau một thời gian quyên góp, Cô Lê và Thầy Tuấn đã tiếp nhận những tấm lòng hảo tâm từ các cán bộ, giáo viên trong Trung tâm GDTX, các đơn vị khác trong toàn Trường Trường Đại học Vinh và từ những người thân, bạn bè được hơn 12 triệu đồng.

            Ngày 05 tháng 11 vừa qua, Thầy Nguyễn Đình Tuấn đã đại diện mang đến cho gia đình cháu Hậu khoản tiền trên và trao trực tiếp cho Bố cháu – Anh Nguyễn Văn Phương trước sự chứng kiến của bà con, họ hàng và chính quyền xóm Hồng Phong.

Món quà của Trung tâm GDTX – Trường Đại học Vinh tuy nhỏ nhưng cũng đã phần nào chia sẻ bớt những khó khăn và vất vả của gia đình cháu Hậu – một gia đình nghèo nhưng có ba con rất hiếu học và học giỏi.


Toàn cảnh buổi trao quà cho gia đình cháu Nguyễn Thị Hậu

 Bài và ảnh: Đình Tuấn – Hoàng Lê