Nghệ An vốn gắn liền với hình ảnh của một dải đất khô cằn, luôn gánh chịu nhiều thiên tai, bão lũ trong năm. Ở cái xứ đầy nắng và gió này, rất đáng yêu thương và gắn bó bởi chính cái khắc nghiệt của thiên nhiên đã sản sinh ra những con người bất khuất, kiên trung trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, cũng chính mảnh đất này đã sinh ra vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc ta - Chủ tịch Hồ Chí Minh - một bậc đại trí, đại nhân, đại dũng, danh nhân văn hóa thế giới. Nhắc đến Nghệ An, sẽ có nhiều điều để nói, đó là một dải đất đẹp với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, với truyền thống hiếu học, với những con người chịu thương, chịu khó, chất phác, cần cù song cũng hết sức nghị lực, kiên cường. Một trong những cái nôi góp phần tạo nên những kỳ tích đó là một ngôi trường có truyền thống hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành - Trường Đại học Vinh. 
       Thật may mắn cho tôi và đơn vị nơi tôi đang công tác -Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa là được hợp tác, được làm việc với Trường Đại học Vinh. Kể từ khi thành lập Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa đến nay(2003 -2021) đã gần 20 năm, với chức năng nhiệm vụ của mình, Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa có nhiều đối tác trong liên kết đào tạo nguồn lực cho tỉnh, nhưng một đối tác mà với đơn vị chúng tôi là “đối tác truyền thống”, “đối tác chiến lược” đó chính là Đại học Vinh-  
Trường đại học trọng điểm Quốc gia.

vinh.jpg

Đại học Vinh - Nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ

 Trường Đại học Vinh tiền thân vốn là trường Đại học Sư phạm Vinh, được thành lập từ năm 1959,  kể từ năm 2001 trường được xây dựng và phát triển thành trường đại học đa ngành nghề, đa cấp học ở khu vực Bắc trung Bộ - Đại học Vinh. Cái tên ấy gắn bó thân thiết và là nơi “tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ” của biết bao thế hệ con em của dải đất miền Trung thân thương nói riêng và cả nước nói chung. Kể từ khi thành lập trường tới nay, đã có biết bao thế hệ người con Thanh Hóa đã học tập, rèn luyện trên giảng đường trường Đại học Vinh, để rồi với tất cả những gì học tập, tích lũy được, họ đã trở về góp phần xây dựng quê hương ngày một phát triển, giàu đẹp hơn. Với riêng Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa, Ngay từ khi thành lập Trung tâm, Trường Đại học Vinh là đối tác chiến lược của Trung tâm bởi khoảng cách địa lý, những yếu tố thuận lợi và phù hợp khi hai đơn vị có sự hợp tác, liên kết đào tạo. Từ sự hợp tác tốt đẹp này, đã có rất nhiều cán bộ, công chức, viên chức được Trung tâm liên kết với Đại học Vinh để đào tạo nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ ở các ngành nghề như kế toán, quản lý kinh tế, quản trị kinh doanh, luật và đặc biệt là các chuyên ngành thuộc khối ngành sư phạm. Kể từ năm 2003 đến nay, đã có hàng chục nghìn lượt cán bộ công chức, viên chức thuộc khác khối ngành nói trên đã được trung tâm liên kết với trường Đại học Vinh đào tạo nâng cao, đạt chuẩn về trình độ đào tạo và năng lực nghề nghiệp, đóng góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh nhà.  

v15.jpg

v8.jpg

Một số hình ảnh khai giảng, bế giảng các lớp của ĐH Vinh tại Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa

Với mối quan hệ bền chặt, hợp tác đào tạo có chất lượng và hiệu quả, Trường Đại học Vinh luôn quan tâm và coi trọng đối tác đó là Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa. Chính vì lẽ đó, nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2021, sáng ngày 16/11, Trường Đại học Vinh đã có đoàn công tác gồm các thầy trong ban giám hiệu nhà trường: TS Trần Bá Tiến, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, phó hiệu trưởng nhà trường;  PGS- TS Đinh Trung Thành , giám đốc Trung tâm GDTX - ĐH Vinh, TS Phùng Quang Dương - Trưởng văn phòng đại diện Đại học Vinh tại Thanh Hóa cùng nhiều thầy cô khác đã có chuyến thăm, làm việc và chúc mừng Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt trân trọng tri ân và chúc mừng Nhà giáo Đào Phan Thắng - GĐ Trung tâm, một Giám đốc tài năng, linh hoạt, sáng tạo đã lãnh đạo Trung tâm đạt được rất nhiều thành tích trong những năm vừa qua, trong đó có hoạt động liên kết đào tạo với trường ĐH Vinh.    

IMG_1637636954823_1637641509000.jpg

IMG_1637636954829_1637641511073.jpgIMG_1637636954825_1637641509654.jpg

Trong bài phát biểu của buổi làm việc, chúc mừng và tri ân Giám đốc Trung tâm, TS. Trần Bá Tiến đã nhấn mạnh: Trong 20 năm qua, Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để Đại học Vinh được liên kết đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt, với nhà giáo Đào Phan Thắng, trong 9 năm giữ chức Giám đốc Trung tâm, đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự hợp tác giữa hai đơn vị. Chín năm qua, có thể nói là thời kỳ hoàng kim nhất về sự hợp tác giữa Trung tâm GDTX Thanh Hóa với Đại học Vinh.        Chúc mừng Trung tâm và tri ân Nhà giáo Đào Phan Thắng, Trường Đại học Vinh đã tặng giấy khen của Hiệu trưởng trường Đại học Vinh cho Giám đốc Trung tâm, đây là sự trân trọng đặc biệt của một trường Đại học - đối tác của Trung tâm dành tặng riêng cho Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa.

v1.png

IMG_1637636954831_1637641511436.jpg

S Trần Bá Tiến - PHT trường Đại học Vinh trao tặng giấy khen và hoa của Đại học Vinh cho Nhà giáo Đào Phan Thắng

Buổi làm việc vui vẻ, ấm cúng đủ để chúng tôi - những thế hệ kế tiếp thực hiện sứ mệnh của Trung tâm trong giai đoạn tới cảm nhận được mối thân tình, sự trân trọng đối tác mà hai đơn vị dành cho nhau. Tôi thiết nghĩ, trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai thì sự linh hoạt, năng động và những giải pháp phù hợp trong sự hợp tác giữa hai đơn vị sẽ tiếp tục được phát huy để sự hợp tác giữa hai đơn vị sẽ ổn định và phát triển bền vững. 
          Sứ mệnh của Trung tâm sẽ tiếp tục được thực hiện trong giai đoạn tiếp theo khi có nhiều thay đổi, sẽ có nhiều khó khăn và thách thức đối với Trung tâm chúng tôi, đặc biệt là trong liên kết đào tạo, song với những gì chúng tôi đã và đang thực hiện, những gì chúng tôi đã được đồng chí Giám đốc Trung tâm Đào Phan Thắng dày công  gây dựng, những gì chúng tôi đã học hỏi và tích lũy được sẽ được phát huy trong giai đoạn tới nếu có thêm những đối tác uy tín như Đại học Vinh.

Nguồn: https://www.ttgdtxthanhhoa.edu.vn/web/trang-chu/dao-tao-(hoc-sinh-sinh-vien)/cac-hoat-dong-khac/vai-cam-nhan-ve-quan-he-hop-tac-giua-truong-dai-hoc-vinh-voi-trung-tam-gdtx-tinh-thanh-hoa.html