Tham gia chương trình, về phía công ty Unilever Việt Nam có Bà Trần Thị Quỳnh Trang, Trưởng phòng Nhân sự công ty; Ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng bộ phận Phát triển khách hàng; Ông Trần Đình Trung, Giám sát mại vụ khu vực Hà Tĩnh; Ông Phạm Đình Sơn,  Giám sát mại vụ khu vực Nghệ An cùng các cộng sự của công ty Unilever Việt Nam. Về phía trường Đại học Vinh có PGS.TS.NGƯT Phạm Minh Hùng, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Th.S Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; T.S Hồ Mỹ Hạnh, Phó Trưởng khoa Kinh tế và các cán bộ đại diện các phòng ban chức năng của Nhà trường cùng gần 400 sinh viên đến từ các khoa Kinh tế, Luật, Ngoại ngữ, Công nghệ thông tin và một số ngành khác. 

 

PGS.TS Phạm Minh Hùng, Phó Hiệu trưởng nhà trưởng phát biểu khai mạc

 

Đại diện Unilever Việt Nam tặng hoa cho lãnh đạo nhà trường

Chương trình gồm 2 phần là chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về việc làm và tuyển dụng nhân sự. Ở phần thứ nhất, các chuyên gia phụ trách nhân sự của Unilever tiến hành tư vấn cho sinh viên các nội dung về cách thức lựa chọn nghề nghiệp, kỹ năng tìm việc, viết CV, trả lời phỏng vấn và cập nhật những thông tin về thế giới việc làm. Đồng thời, sinh viên còn được tham gia phần giao lưu, trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của các anh chị nguyên là cựu sinh viên của trường đã trúng tuyển vào Công ty Unilever trong các đợt tuyển dụng thường niên tại Đại học Vinh trong những năm trước. Cởi mở trao đổi thông tin, trình bày những băn khoăn, thắc mắc, mạnh dạn thể hiện chính kiến và thảo luận sôi nổi về các chủ đề được đưa ra là không khí chủ đạo trong phần giao lưu. Ngoài việc được nhận quà tặng, sinh viên còn thu nhận được những kiến thức thiết thực, bổ ích về nghề nghiệp từ các anh chị đến từ Unilever Việt Nam. Ở phần thứ 2, các chuyên gia đã giới thiệu cho sinh viên về cơ hội việc làm tại Công ty Unilever, hướng dẫn cách đăng ký hồ sơ và tham gia ứng tuyển. Tại hội trường, gần bốn trăm sinh viên đã đăng ký hồ sơ ứng tuyển. Những sinh viên vượt qua lần 1 sẽ được tham gia phỏng vấn sau khi thi tốt nghiệp và có cơ hội được trở thành nhân viên chính thức của Công ty Unilever Việt Nam. 

Bà Trần Thị Quỳnh Trang, Giám đốc nhân sự Unilever chia sẻ cùng c\sinh viên

 

 

Trong thời gian qua, với vị thế và vai trò của mình, Trường Đại học Vinh luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đào tạo, hướng tới đáp ứng nhu cầu của xã hội. Trong đó, ngoài việc trang bị các kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, Nhà trường còn đặc biệt chú trọng đến đào tạo, rèn luyện kỹ năng, góp phần giúp sinh viên khi ra trường sớm khẳng định và phát huy được năng lực bản thân, gặt hái được thành công trong cuộc sống. Chương trình hôm nay đã đem lại lợi ích thiết thực cho sinh viên trong việc cập nhật, tiếp cận các thông tin và cơ hội về việc làm. Ngoài ra, còn giúp trang bị cho sinh viên có thêm hiểu biết về tuyển dụng, kỹ năng phỏng vấn, ứng tuyển và đàm phán để có được vị trí việc làm phù hợp nhất sau khi ra trường, đặc biệt là cơ hội được tuyển dụng tại Unilever Việt Nam, nơi có môi trường và chế độ làm việc hết sức năng động, chuyên nghiệp và đãi ngộ cao. Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, góp phần giúp cho sinh viên nhà trường có được sự chuẩn bị tốt trước khi ra trường, chủ động, tự tin và năng động tiếp cận với thế giới việc làm.

 

Các anh chị cán bộ của Unilever là cựu sinh viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cho các em sinh viên

 

Đông đảo sinh viên tham dự chương trình